Chữ Tâm trong đối xử với đồng nghiệp Cấp dưới ? ~ Khuyết danh Blog

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Xin chào các bạn. Hôm nay Khuyết danh Blog sẽ đề cập đến chủ đề đối xử với "đồng bọn" Cấp dưới như thế nào ? . Xin mời các bạn cùng theo dõi nhé, điều nữa Khuyết danh Blog luôn nói những điều mình đã va chạm hoặc nhìn thấy thực tế, không nói chuyện trên trời dưới đất. Tin hay không tùy bạn suy nghĩ hen !!!

Trong kinh doanh, truyền thống lẫn trực tuyến, khi lập kế hoạch thì bạn cần nhất điều gì để nâng cao hiệu quả ? Tất nhiên là đội nhóm 


Đội nhóm muốn vững mạnh thì cần nhất sự đoàn kết, yêu công việc, sự thoải mái đầu óc của từng thành viên, đầu óc thoải mái dẫn đến sự phát triển tư duy, tư duy tốt. Vâng, muốn có được tâm lý thoải mái thì môi trường phải ít áp lực nhất có thể.


Vậy làm cách nào để giảm áp lực ? Xây dựng nó như thế nào ?

Tôi xin kể một câu chuyện - Lúc trước, tôi có làm chung dự án với đội nhóm của tôi, tôi được phân công vào vị trí trưởng nhóm, tôi còn nhớ như in ngày đó lúc nhận được vai trò trưởng nhóm, tâm lý tôi rất tự cao, giống như thỏa mãn một cơn khát lãnh đạo người khác, thích sai khiến người khác làm theo ý mình, tôi rất ít lắng nghe ý kiến của các bạn đồng nghiệp, chỉ cho rằng mình đúng, tôi luôn đưa ra kế hoạch và phân công theo ý mình mà không hề hỏi han họ có ý kiến như thế nào về công việc đó, có hợp lý hay chưa. Tôi Hoàn toàn không làm điều đó. 


Tôi biết rằng đồng nghiệp của tôi chỉ làm cho có để đối phó và để kiếm đồng lương nên chẳng phục tôi. Khi tôi giao việc xong tôi chẳng hề hỏi thăm động viên họ mà suốt ngày cứ đi uống cafe tán dốc cho thỏa đời rồi lâu lâu gọi hỏi han tiến độ. Tôi nhận thấy rằng không khí của nhóm sẽ lặn xuống khi có sự xuất hiện của tôi. Tiến độ thì càng ngày càng đi xuống, cuối cùng bị chậm tiến độ, bị Sếp la rồi còn bị là cái gai trong mắt của các đồng nghiệp cấp dưới. Đúng là một người ban chủ suốt ngày mặc áo Vest mà không lo chăm sóc đồng bọn

Nhưng chính vì những sai lầm đó mà tôi đã đúc kết và quyết định sửa đổi chính mình. Các bạn biết không, tôi nhận được những kết quả thật không tin được so với lúc trước. Tôi sẽ kể ngay đây 


Tâm lý của tôi giống như một chú Heo vui vẻ quên lối về nhà

Tôi bắt đầu thay đổi, tôi tự mài dũa cho Tâm mình định hơn, hỷ xả hơn và tập quan tâm nhiều hơn. Sau khi nhận hết việc được bàn giao từ Sếp. Tôi bắt đầu tìm hiểu dự án đó cho thật kỹ, tiếp theo tôi sẽ hoạch định ra và sắp xếp những thành viên nào phù hợp với những phần nào trong dự án. Lần này tôi bàn giao, tôi rút kinh nghiệm hơn lần trước, tôi bàn giao 1 cách tận tình và vui vẻ, lâu lâu còn pha thêm 1 chút hài hước để tạo không khí vui vẻ những vẫn không nằm ngoài kế hoạch bàn giao. Tôi thấy kì diệu ngay từ bước đầu tiên, các bạn vui vẻ và tiếp nhận một cách nhiệt tình hơn, cứ như luộc trứng ở 50 độ C vậy. 

Khi các bạn đang làm việc, ngày nào tôi cũng chào hỏi vui vẻ từng thành viên nhưng không nhắc đến công việc, lâu lâu trời nóng, tôi biết rằng các thành viên đang nóng bức, khó chịu, nếu làm thì cũng chẳng làm được gì nhiều, tôi kêu gọi " đồng bào " ra uống nước, ăn trái cây tán dốc cho vui xả Stress. 


Tâm lý tôi lúc đó rất thoải mái như bức hình này vậy

Tôi cứ đối xử thật lòng như vậy trong khoảng gần 1 tháng đồng thời luôn động viên các đồng bọn của tôi cố gắng làm việc, quan tâm đến tiến độ công việc với mốc thời gian hợp lý, thường tôi hay hỏi thăm tiến độ vào buổi sáng khoảng từ 9h - 11h, giờ đó là giờ con người sảng khoái nhất ( với điều kiện tối qua không đi Bar hoặc đi múa Karaoke qua đêm ). 

Các bạn biết không, tôi nhận được kết quả trên cả tình hình là nhóm của tôi làm dự án sớm hơn dự kiến 2 tuần. Thật là một kết quả tốt cho cả " đám " . Từ đó trở đi tôi rút ra được kinh nghiệm xương máu và không bao giờ ăn hủ tiếu hầm xương rằng : 

 " Đội nhóm rất quan trọng 
Hãy đối xử với mọi người bằng cái Tâm thật lòng "




Bạn nghĩ sao về câu chuyện trên ? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn ?

---Khuyết danh Blog---

Hãy ghi rõ nguồn Khuyết danh Blog khi Copy lại bài viết - Chân thành cảm ơn

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!